หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2556

อยากมี Fanpage ของตัวเองใช่ไมล่าาาา...มานี้จะบอกให้

ใครๆก็มี Facebook  แต่มีแล้วไงต่อ?
     จงอย่ามี Facebook ไว้บ่น นินทา ระบายอารมณ์ ด่าเจ้านาย  มองให้เห็นประโยชน์อันสร้างสรรค์อย่างมหาศาลของ Facebook

     วันนี้ผมอยากจะมาแบ่งปันเรื่องราวดีๆเกี่ยวกับ Facebook  โดยเฉพาะเรื่องการเปิด Fanpage เพื่อการโปรโมตสินค้าหรือแบรนด์ของตนเอง เห็นคนโน้นคนนีเขามี อยากมีเหมือนเขาใช่ไมล้าาาาา งั้นเราไปดูกันเลยครับ

   เริ่มจาก เราต้องมี Account หรือ ชื่อบัญชี Facbook อย่างน้อยสัก 1 บัญชี (ไม่ควรจะมีมากกว่านี้ เดี๋ยวโดน Facebook จับได้อาจโดนแบนครับ) จากนั้นก็ Login เข้าระบบและเริ่มดำเนินการตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

1. สังเกตที่แทบเมนูด้านซ้ายในคอลัมน์ "เพจ" ดังภาพ


2. คลิ๊กที่เมนู "เพจ" จะเข้าหน้าตามที่เห็นข้างล่างคลิ๊กปุ่มเมนู "+สร้างหน้าใหม่"


3. เข้าสู่หน้าเพจ "สร้างหน้าใหม่" เราจะต้องเริ่มเลือกประเภทของสินค้าหรือบริษัทของเรา เช่น เราเลือกคลิ๊กที่ช่อง "แบรนด์หรือผลิตภัณฑ์"


4. ปรากฎหน้าเพจดังภาพด้านล่าง จากนั้นให้ "เลือกหมวดหมู่"ให้ตรงกับประเภทของสินค้าของตนเอง และเติม "ชื่อแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์" ให้น่าสนใจจากนั้นคลิ๊กถูก หน้าช่อง "ฉันยอมรับ เงื่อนไขหน้า Facebook" และคลิ๊กปุ่ม "เริ่ม"



5. เข้าสู่หน้ารายละเอียด กรอกให้เรียบร้อยโดยเฉพาะ ช่อง "*เพิ่มคำอธิบายด้วยข้อมูลเบื้องต้น..." ตรงนี้สำคัญครับ นอกจากจะไปหน้าอื่นต่อไม่ได้   ยังทำให้ทางผู้เข้าชมหน้าเพจไม่รู้รายละเอียดของหน้าเพจเราอีกด้วย เมื่อกรอกเรียบร้อยคลิ๊กปุ่ม "บันทึกข้อมูลด้านล่าง"

   
6. เข้าสู่หน้าใส่ "รูปประจำตัว" จะใส่หรือไม่ใส่ก็ได้แต่ไหนๆก็มาแล้วใส่สะหน่อยครับ ให้ดูดีโดยคลิ๊ก "อัพโหลดจากคอมพิวเตอร์" และเลือกรูปที่หล่อที่สวยที่สุดเพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมาย เมื่อใส่ภาพเรียบร้อยกดบันทึกข้อมูล


7. เข้าสู่หน้าเพิ่มในรายการโปรดจะทำให้หน้าเพจของท่าน ปรากฎในแทบคอลัมน์ด้านซ้าย ทำให้หาเพจเราได้ง่ายขึ้นไม่ปวดหัว อยากจะเพิ่มก็ไม่ยากครับ คลิ๊กปุ่มเขียวๆ "เพิ่มในรายการโปรด" เป็นอันเสร็จ จากนั้นคลิ๊กปุ่ม "บันทึก" ด้านล่าง


8. หน้า "เข้าถึงผู้คนเพิ่มเติม" หน้านี้จะเกี่ยวกับการทำโฆษณาแบบเสียตังค์กับ Facebook อันนี้จะกล่าวถึงทีหลังให้ทุกท่านคลิ๊กปุ่ม "ข้าม" ด้านล่างไปเลยครับผม


9. เป็นอันว่าเรามี Fanpage เป็นของตัวเองไว้อวดเพื่อนๆเป็นที่เรียบร้อยครับ


      จากนั้นขยันโพส ขยันชวนคนมามีส่วนร่วมกับห้นาเพจของตน เพื่อเพิ่มโอกาสให้คนเหล่านั้นกลับกลายมาเป็นลูกค้าของเรา ก็โอเคครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น